1. Trang chủ
  2. Câu hỏi thường gặp
  3. Tiền lương
  4. Làm thế nào khi thanh toán thuế, bảo hiểm không lên số liệu mặc dù đã có lập bảng lương?

Làm thế nào khi thanh toán thuế, bảo hiểm không lên số liệu mặc dù đã có lập bảng lương?

Vấn đề : Sau khi đã lập bảng lương tháng xong nhưng khi thanh toán bảo hiểm thì lại không hiển thị lên số tiền bảo hiểm của tháng cần thanh toán​.

Nguyên nhân 1: Tài khoản 332x, tài khoản 333 đang có số dư Nợ
  • Vào Báo cáo/Báo cáo tài chính/Bảng cân đối tài khoản: kiểm tra tháng thanh toán thuế, bảo hiểm đang có số dư Nợ hay không?
Nếu TK332x, TK333 có số dư bên Nợ phản ánh đơn vị đang nộp thừa thuế/bảo hiểm nên khi Thanh toán Thuế, bảo hiểm sẽ không lên số liệu.​
Nguyên nhân 2: Chưa sinh chứng từ hạch toán chi phí lương
  • Vào Nghiệp vụ/Lương/Hạch toán chi phí lương
  • Nhấn Thêm/Chọn Chứng từ hạch toán chi phí lương…

  • Chọn bảng lương tháng chưa hạch toán sau đó nhấn Thực hiện.

  • Sau khi Hạch toán chi phí lương xong thực hiện lại Thanh toán thuế, bảo hiểm.
Cập nhật 26/11/2020

Bài viết này hữu ích chứ?

Bài viết liên quan

Giải đáp miễn phí qua facebook
Nếu bạn vẫn còn thắc mắc hãy đăng câu hỏi vào cộng đồng MISA qua facebook để được giải đáp miễn phí và nhanh chóng
ĐĂNG BÀI NGAY